GIÁM SÁT VÀ QUẢN LÝ TỪ XA (RMM) LÀ GÌ? 

11.05.21 03:05 PM By CSKH
Giám sát và Quản trị từ xa ManageEngine RMM Central (RMM - Remote Monitoring and Management) là quá trình theo dõi, giám sát và quản trị các thiết bị đầu cuối cho khách hàng. Nó chủ yếu được sử dụng bởi các nhà cung cấp quản  trị dịch vụ (MSP) để cung cấp dịch vụ CNTT cho các tổ chức cần thuê ngoài về các yêu cầu CNTT của họ. Hai trong số các giải pháp cơ bản cần thiết để bắt đầu kinh doanh MSP là công cụ RMM và công cụ tự động hóa dịch vụ chuyên nghiệp (PSA). Chọn combo RMM-PSA tốt nhất là một chủ đề mà chúng ta sẽ trao đổi tại một cuộc thảo luận khác.

Tại sao cần giám sát và quản lý từ xa?

Quản lý một môi trường CNTT bao gồm máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy chủ, điện thoại thông minh, v.v. là một thách thức. Thậm chí còn khó hơn để quản lý một số môi trường khác nhau trải dài trên toàn bộ quốc gia hoặc lục địa. Việc theo dõi hàng nghìn tài sản CNTT có thể trở thành một cơn ác mộng và việc khắc phục sự cố tại địa điểm của khách hàng không phải là giải pháp tốt. 


Đây là nơi mà một công cụ RMM có thể trợ giúp các MSP bằng cách tự động hóa các tác vụ thường xuyên và giám sát mạng của khách hàng trong thời gian thực. Một công cụ RMM cho phép các MSP cung cấp các dịch vụ CNTT chủ động và liền mạch hơn là một mô hình ngắt / sửa, bất kể vị trí và cơ sở hạ tầng của khách hàng. Nói cách khác, giám sát và quản lý từ xa các thiết bị đầu cuối của khách hàng giúp các MSP cải thiện hiệu quả và tăng doanh thu. 

Các công cụ quản lý và giám sát từ xa hoạt động như thế nào?

Các công cụ RMM triển khai phần mềm rất nhỏ, thường được gọi là “tác nhân”, trên các máy trạm, máy chủ, thiết bị di động và các thiết bị đầu cuối khác. Sau đó, tác nhân thu thập dữ liệu thời gian thực cho toàn bộ mạng, bao gồm cả các thiết bị đầu cuối và cung cấp dữ liệu đó vào hệ thống RMM. Công cụ RMM, đến lượt nó, cung cấp cho kỹ thuật viên MSP cái nhìn sâu sắc về mọi khía cạnh của cơ sở hạ tầng của khách hàng. 


Thông qua các tác nhân, kỹ thuật viên MSP cũng có thể kết nối và điều khiển các thiết bị đầu cuối từ xa để khắc phục bất kỳ sự cố nào. Tác nhân của công cụ RMM cũng giúp phát hiện bất kỳ vấn đề nào và tự động báo cáo chúng cho kỹ thuật viên MSP. 

Lợi ích của việc giám sát và quản lý từ xa 

Giải pháp RMM mang lại cho MSP nhiều lợi ích, bao gồm những lợi ích sau: 


  • Quản lý hàng nghìn thiết bị đầu cuối của hàng trăm khách hàng từ một vị trí duy nhất. 
  • Bảo vệ mạng của khách hàng khỏi phần mềm độc hại và các cuộc tấn công zero-day khác thông qua quản lý bản vá. 
  • Cắt giảm chi phí và thời gian phí tổn cho các di chuyển đến chỗ khách hàng bằng cách khắc phục sự cố từ xa. 
  • Tự động hóa các tác vụ thông thường, như chống phân mảnh ổ đĩa, nhằm tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả. 
  • Dò tìm tất cả phần cứng và phần mềm để dễ dàng kiểm tra và quản lý. 
  • Kéo dài tuổi thọ tài sản của khách hàng và cắt giảm chi phí cho khách hàng bằng cách quản lý giấy phép của họ. 
  • Giảm thời gian gián đoạn hệ thống đối với các vấn đề nhỏ. 
  • Cải thiện lòng trung thành và sự hài lòng của khách hàng, điều này ảnh hưởng đến NSP (Net Promoter Score), Điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng, của MSP, một chỉ số hiệu suất chính đo lường mức độ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho người khác. NPS của MSP có thể ảnh hưởng đến doanh thu của nó. 

Tương lai của giám sát và quản lý từ xa 

Thị trường dịch vụ được quản lý đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ 9,3% hàng năm và được dự báo sẽ đạt 282 tỷ USD vào năm 2023,  theo công ty nghiên cứu ngành B2B MarketsandMarkets . Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một lý do lớn cho sự tăng trưởng này, vì nhiều người đang thuê ngoài tất cả các nhu cầu về CNTT của họ; RMM có thể sẽ phát triển song song với nhu cầu mở rộng của các doanh nghiệp nhỏ. Công cụ RMM về cơ bản là một công cụ quản lý khách hàng chuyên dụng cho các MSP và chúng tôi tin rằng các giải pháp này sẽ sớm trở thành một phần của các giải pháp quản lý thiết bị đầu cuối thống nhất chính thống. 


Tìm kiếm một giải pháp RMM? Hãy dùng thử Desktop Central MSP, công cụ quản lý khách hàng từng đoạt giải thưởng của chúng tôi được tối ưu hóa thành giải pháp RMM mạnh mẽ cho các MSP ngày nay! 

Nguồn tham khảo: ManageEngine 

CSKH