CÁC CÔNG CỤ RMM SIÊU HỮU ÍCH BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

11.05.21 03:05 PM By CSKH
Thị trường SMB (Small and Medium Business) đang đi vào thời kỳ phát triển vượt bậc. Mong muốn phát triển một doanh nghiệp của riêng mình đang rất thịnh hành và văn hóa khởi nghiệp hiện tại có lẽ đang đạt cực thịnh. Một khảo sát hơn 300 SMB Hoa Kỳ cho thấy 31% không biết cách sử dụng công nghệ một cách phù hợp để giúp doanh nghiệp của họ phát triển. Đây chính là thị trường tiềm năng của các MSP (Managed IT Service Provider). Các MSP này sẽ dự đoán và xử lý các yêu cầu của khách hàng bằng nội lực hoặc ngoại lực (outsourcing). 

Hiểu được điều này, i3 - một đại diện ManageEngine tại Việt Nam luôn cố gắng cập nhật những thông tin mới nhất và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt. Cùng tìm hiểu ngay những công cụ RMM rất hữu ích nhé!

MSP là ai? MSP giải quyết được những vấn đề chính gì? 

MSP, Nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý (Managed IT Service Provider), là đơn vị cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách chủ động (proacitve). Khách hàng có thể thuộc bất kỳ lĩnh vực nào như cơ sở hạ tầng, bán lẻ, giáo dục,... Những khách hàng này có nguồn lực CNTT nội bộ hạn chế, vì vậy họ tìm đến các dịch vụ của MSP. Tóm lại, MSP là những doanh nghiệp hỗ trợ CNTT. Một số sản phẩm thông dụng là công cụ RMM (Remote Monitoring and Management), giải pháp PSA, phần mềm AV,... 


Những dịch vụ chính MSP cung cấp cho khách hàng là: 
  • Quản lý/Giám sát/Hỗ trợ 24*7 
  • Quản lý tài sản CNTT trong giới hạn chi phí cho phép 
  • An ninh mạng 
  • Chủ động phòng ngừa các sự cố CNTT 
  • Tích hợp nhiều công cụ CNTT 

RMM là gì? 

RMM, Quản lý và giám sát từ xa (Remote Monitoring and Management), là quá trình theo dõi, giám sát và quản lý các thiết bị đầu cuối (máy tính để bàn, máy tính xách tay, thiết bị di động, máy chủ, v.v.) của khách hàng. Công cụ RMM là công cụ quan trọng nhất của bất kỳ MSP nào. Trong thế giới hiện đại với sự phức tạp ngày càng gia tăng của hạ tầng CNTT, RMM càng có vai trò quan trọng. 

Hiện tại, công cụ RMM đang tiến vào kỷ nguyên mới của nó nhờ sự tiến bộ của công nghệ và tầm quan trọng của việc tránh cho hệ thống gián đoạn (downtime). Sử dụng RMM từ MSP có thể giúp một doanh nghiệp tập trung vào lĩnh vực cốt lõi và phát triển mạnh mẽ trên thị trường. 

Công cụ RMM hoạt động như thế nào? Nó phục vụ ra sao cho hoạt động kinh doanh của MSP? 

Công cụ RMM được triển khai thông các tác nhân (agent). Tác nhân là một phần mềm rất nhỏ được cài đặt trên tất cả các thiết bị đầu cuối của hạ tầng CNTT. Tác nhân thu thập thông tin về tình trạng máy tính và mạng. Khi tác nhân phát hiện ra sự cố, nó khởi tạo một phiếu (ticket) và gửi đến bộ phận CNTT để có hành động thích hợp. 

Ngoài ra, công cụ RMM còn cung cấp các dịch vụ bổ trợ như giải pháp chống vi-rút và BCDR để bảo vệ và phục hồi dữ liệu Bằng cách sử dụng triệt để các công cụ RMM, MSP có thể dễ dàng xử lý nhiều vấn đề hơn cho nhiều khách hàng hơn. Một trong những kịch bản tốt nhất là các vấn đề được xử lý trước khi chúng có thể gây ra bất kỳ loại thiệt hại nào. Với RMM, MSP có thể tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại, dành nhiều nguồn lực hơn cho các nhiệm vụ quan trọng. 

Như vậy, RMM giúp MSP cắt giảm chi phí đi lại, đáp ứng khách hàng nhanh hơn và quản lý thuận tiện hơn trên một bảng điều khiển (dashboard) thống nhất. 

Nguồn tham khảo: ManageEngine 

CSKH