The Building Company: "Xây dựng" tương lai với OpManager

03.02.20 10:41 AM By HAU, Luu Van


Cách thức Building Company sử dụng OpManager để chủ động giám sát và loại bỏ sự cố mất mạng.


Giới thiệu về Building Company


Building Company nguồn, phân phối, bán sỉ và bán lẻ vật liệu xây dựng. Các thương hiệu của nó phục vụ toàn bộ ngành công nghiệp xây dựng bao gồm thị trường dân cư, thương mại và công nghiệp. Các hoạt động bán lẻ của công ty mở rộng tới 124 cửa hàng trên khắp Nam Phi. Các chi nhánh của nó được đặt tại các trung tâm lớn ở Nam Phi, Namibia, Botswana và Swaziland, và được quản lý như các công ty, liên doanh hoặc cửa hàng nhượng quyền.


Tìm kiếm một giải pháp giám sát phù hợp


Trước khi triển khai OpManager, Building Company đã phải đối mặt với thời gian ngừng mạng nghiêm trọng, dẫn đến mất năng suất và sự hài lòng của người dùng. Nó cũng mất quá nhiều thời gian để khắc phục sự cố mạng. Các quản trị viên mạng thấy khó chẩn đoán và giải quyết vấn đề hiệu quả. Như Fritz, một thành viên của nhóm CNTT, đã tuyên bố:

"Chúng tôi không có hệ thống giám sát và dựa vào người dùng để báo cáo các thiết bị hoặc sự cố ngừng mạng. Sau đó, chúng tôi sẽ báo cáo điều này với nhà cung cấp."

Công ty đang cần một giải pháp chủ động giám sát các dịch vụ mạng quan trọng trong kinh doanh của mình.


Ảnh hưởng OpManager

Building Company đã tìm thấy một giải pháp quản lý mạng tối ưu trong OpManager. Sau khi cài đặt và thiết lập dễ dàng, nó đã cấu hình nhiều màn hình cho bộ định tuyến, chuyển mạch và máy chủ. Điều này cho phép công ty theo dõi hiệu suất mạng của mình. Ngoài việc theo dõi thời gian thực, tùy chỉnh bảng điều khiển cung cấp các số liệu hiệu suất mong muốn trong nháy mắt.


Giám sát mạng chủ động


Một trong những giải pháp chính mà OpManager cung cấp là giám sát tính khả dụng của thiết bị. Nhóm mạng được thông báo ngay lập tức mỗi khi thiết bị ngừng hoạt động, điều này cho phép họ phản hồi kịp thời và đưa thiết bị trở lại. Ngoài ra, việc theo dõi các số liệu hiệu suất chính như CPU, bộ nhớ và mức độ sử dụng đĩa giúp Building Company có được những hiểu biết quan trọng về mạng của mình. Fritz nói:

"Chúng tôi có một cái nhìn toàn diện về mạng và có thể giám sát mọi thứ mà không cần sự trợ giúp của nhà cung cấp. Chúng tôi đã báo cáo các vấn đề trước khi người dùng nhận thức được. Sản phẩm này giám sát chủ động tuyệt vời và giám sát SLA cao, rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi."

Công ty thiết lập màn hình ngưỡng cho từng dịch vụ quan trọng của mình. Với sự trợ giúp của quy trình công việc, các tệp, thư mục và URL cũng được theo dõi. Bất cứ khi nào một ngưỡng thiết lập bị vi phạm, một vé được đăng nhập vào ServiceDesk Plus mà không có sự can thiệp của con người. Mức giám sát chủ động này từ OpManager đảm bảo hiệu suất mạng liền mạch.

Ngoài ManageEngine OpManager, Công ty Xây dựng còn sử dụng ServiceDesk Plus để quản lý tài sản và quản lý tài sản, ADManager Plus để quản lý và báo cáo Active Directory, Desktop Central để quản lý điểm cuối và Analytics Plus để trực quan hóa và phân tích dữ liệu.


Tự động hóa các tác vụ bằng OpManager


Với sự tích hợp ServiceDesk Plus, việc đăng nhập vé trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bất cứ khi nào cảnh báo vi phạm ngưỡng được kích hoạt, một vé sẽ được đăng nhập vào ServiceDesk Plus tự động cùng với các chi tiết quan trọng về vấn đề này. Tự động hóa này giúp giảm thời gian trung bình để giải quyết (MTTR) ở một mức độ lớn. Thêm vào đó, toàn bộ khả năng hiển thị về nguyên nhân gốc rễ của vấn đề giúp ngăn chặn sự tái diễn.

"Khi tôi đăng nhập một vé [trong ServiceDesk Plus] bằng OpManager, tất cả các trường đều được điền mà không có lỗi của con người và tôi có thể bao gồm các kết quả Ping và Trace Route. Điều này đảm bảo rằng vé được ghi lại chính xác và với tất cả các chi tiết có liên quan", Fritz nói .


Giới thiệu về OpManager


ManageEngine OpManager là một nền tảng quản lý mạng giúp các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng CNTT của họ một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Quy trình làm việc tự động, công cụ cảnh báo thông minh, quy tắc khám phá có thể định cấu hình và các mẫu có thể mở rộng cho phép các nhóm CNTT thiết lập hệ thống giám sát 24/7 trong vài giờ cài đặt. Các tiện ích bổ sung tự mở rộng phạm vi quản lý bao gồm quản lý cấu hình và thay đổi mạng, quản lý địa chỉ IP, cũng như giám sát mạng, ứng dụng, cơ sở dữ liệu và ảo hóa. Để biết thêm thông tin về OpManager, hãy truy cập http://www.i3-vietnam.com/opmanager-plus.html


Nguồn: ManageEngine

HAU, Luu Van