Quản trị dịch vụ doanh nghiệp (ESM) trong ServiceDesk Plus

27.09.19 11:12 AM By HAU, Luu Van

ServiceDesk Plus 11 đi kèm với khả năng hỗ trợ dịch vụ doanh nghiệp nhanh chóng cho phép doanh nghiệp quản lý cung cấp dịch vụ trên nhiều mảng kinh doanh khác nhau trong một nền tảng duy nhất.


Quản tr dịch vụ doanh nghiệp (EMS) là gì?


"Mở rộng khả năng quản trị dịch vụ CNTT ngoài các dịch vụ công nghệ để giải quyết các trường hợp sử dụng tập trung vào kinh doanh; quản trị cung cầu dịch vụ thông qua một nền tảng, cổng thông tin và danh mục dịch vụ chung; - Charles Betz, Forrester



Tại sao các tổ chức cần quản tr dịch vụ doanh nghiệp?


Để đóng góp tốt hơn cho doanh nghiệp, nhân viên cần các dịch vụ khác nhau từ bộ phận CNTT, Nhân sự, Cơ sở hạ tầng, Pháp lý, Lữ hành và các bộ phận khác. Là tiền thân của công nghệ trong các doanh nghiệp, các nhóm CNTT đã hợp lý hóa việc cung cấp dịch vụ của họ dựa trên các bài thực hành hiệu quả nhất đã được chứng minh của Quản trị dịch vụ CNTT (ITSM) như Thư viện cơ sở hạ tầng CNTT (ITIL) và triển khai các công cụ bàn dịch vụ để quản trị các quy trình của tổ chức. Tuy nhiên, hầu hết các bộ phận khác vẫn xử lý các yêu cầu của họ thông qua email và duy trì chúng trên bảng tính hoặc thông qua các ứng dụng kế thừa. Thêm vào đó việc thiếu các quy trình được thiết lập và bài thực hành hiệu quả nhất, và cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả trở thành một thách thức.


Chuyển đổi số đã cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng theo các ngành dọc. Điều quan trọng là các doanh nghiệp cũng mở rộng cùng mức cung cấp dịch vụ tập trung vào người tiêu dùng cho đối tượng nội bộ của họ; một cách để làm điều này là đảm bảo trải nghiệm cung cấp dịch vụ liền mạch, nhất quán qua các bộ phận doanh nghiệp. 

Những thách thức lớn của Quản trị dịch vụ doanh nghiệp?

Trong khi hầu hết các bộ phận doanh nghiệp tận dụng công nghệ để cung cấp dịch vụ, các quy trình không nhất quán và các công cụ khác biệt có thể dẫn đến việc cung cấp dịch vụ không hiệu quả. Giám đốc công nghệ (CTO) có thể đấu tranh để thống nhất  các bàn dịch vụ độc lập và các công cụ khác nhau trong tổ chức của họ để mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng cuối. Một số thách thức chính của ESM bao gồm:

 

  • Đào tạo cho các bộ phận về nền tảng quản trị dịch vụ tập trung.
  • Triển khai một bàn dịch vụ độc nhất dành cho mỗi bộ phận doanh nghiệp
  • Cung cấp cho các bộ phận doanh nghiệp đủ quyền tự chủ đối với con người, dữ liệu và quy trình.
  • Cho phép người dùng truy cập các dịch vụ trên toàn doanh nghiệp từ một cổng thông tin duy nhất.
  • Mở rộng các bài thực hành hiệu quả nhất đã được chứng minh của Quản trị dịch vụ doanh nghiệp sang các bộ phận doanh nghiệp khác.

ServiceDesk Plus có thể hỗ trợ bạn ra sao?

Nền tảng quản trị dịch vụ thống nhất

Quản trị người dùng trong tổ chức của bạn, kiểm soát các cấu hình cấp tổ chức và duy trì các bàn dịch vụ độc lập từ giao diện điều khiển tập trung.

Bàn dịch vụ doanh nghiệp khởi động nhanh

Xóa mọi rào cản để triển khai bàn dịch vụ bằng cách cho phép các bộ phận doanh nghiệp tạo và khởi chạy bản bàn dịch vụ của riêng họ trong vòng chưa đầy 60 giây.

Các bản bàn dịch vụ độc nhất

Cung cấp cho các phòng ban quyền tự chủ cần thiết để duy trì các mẫu yêu cầu và tự động hóa riêng, cũng như danh mục dịch vụ của riêng họ.

Cổng thông tin dịch vụ doanh nghiệp 

tập trung

Cho phép người dùng truy cập các bản bàn dịch vụ khác nhau từ cổng thông tin tự phục vụ doanh nghiệp tập trung.

Các bài thực hành hiệu quả nhất được cung cấp sẵn

Tận dụng khả năng tự động hóa quy trình và quản trị dịch vụ tích hợp sẵn của ServiceDesk Plus để hợp lý hóa các dịch vụ giữa các bộ phận doanh nghiệp.

Những kế hoạch và lựa chọn giá cả có sẵn?


Chức năng quản lý dịch vụ doanh nghiệp mới trong ServiceDesk Plus tuân theo mô hình định giá hiện có dựa trên số lượng kỹ thuật viên và tài sản dựa trên IP.

  •  Nếu bạn đang tìm cách thiết lập một thực thể (instance) bàn dịch vụ mới, tất cả những gì bạn cần làm là mua kỹ thuật viên và tài sản cần thiết cho instance mới. Giấy phép hiện tại của bạn không thể được chuyển qua các instace..
  • Phần tốt nhất là không phân biệt bàn hiện tại của dịch vụ bnf trợ giúp của tổ chức bạn (Standard, Professional, or Enterprise), bạn có thể chọn bất kỳ phiên bản nào bạn chọn cho các instance bàn dịch vụ mới của bạn.
  • Nếu bạn đã sử dụng phiên bản trả phí, bạn chỉ có thể sử dụng phiên bản miễn phí của ServiceDesk Plus cho một trong các instance  bàn dịch vụ bổ sung của bạn

 


Làm thế nào đẻ bạn có thể mua license các bàn dịch vụ khác?


Nếu bạn là khách hàng đã sử dụng phần mềm ServiceDesk Plus của chúng tôi, vui lòng liên hệ với kd@i3-vietnam.com để mua license bổ sung. Còn nếu bạn đang tìm hiểu trải nghiệm phần mềm ServiceDesk Plus có thể liên hệ với me@i3-vetnam.com để chúng tôi gửi bạn link demo đi kèm với tính năng dịch vụ helpdesk cho doanh nghiệp của ServiceDesk Plus.

 

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng viết thư cho chúng tôi tại me@i3-vietnam.com, chúng tối sẵn sàng giúp đỡ bạn.


Nguồn: ManageEngine

HAU, Luu Van