Tính năng mới trong Applications Manager: Giám sát hiệu suất SAP MaxDB

21.05.18 10:41 AM By HAU, Luu Van

SAP MaxDB là một công nghệ mạnh mẽ và đáng tin cậy và là một thành phần quan trọng của các công nghệ my SAP khác nhau bao gồm APO (bộ nhớ cache trực tiếp) và KM. Vì các cơ sở dữ liệu như MaxDB lưu trữ một lượng lớn dữ liệu, việc giám sát chuyên sâu là rất quan trọng cho hoạt động tối ưu của các hệ thống này.

Một số vấn đề khó khăn nhất mà quản trị viên SAP phải đối mặt trong khi giám sát SAP MaxDB là thờ igian ngưng trệ không mong muốn, báo cáo sai, định dạng không chính xác và lỗi thời và thời gian phản hồi không phù hợp. Applications Manager, công cụ giám sát hiệu suất ứng dụng của chúng tôi, giúp quản trị viên SAP tối ưu  hóa MaxDB của họ bằng cách cung cấp tính năng giám sát hiệu suất toàn thời gian.

 Applications Manager giúp quản trị viên SAP vượt qua những thử thách giám sát SAP MaxDB bằngcách:

 1. Khắc phục các vấn đề hiệu suất nhanh hơn

 Có khả năng quan sát chuyên sâu vào các vấn đề hiệu suất sử dụng tính năng phân tích nguyên nhân gốc RCA).

 2. Theo dõi tình trạng sử dụng bộ nhớ

 Applications Manager giúp quản trị viên kiểm tra trạng thái hoạt động của cơ sở dữ liệu, xác định rò rỉ bộ nhớ và thu được thông tin về kích thước và mức độ hiệu quả chung của bộ nhớ đêm trong cơ sở dữ liệu. 

 3. Hạn chế tối đa thời gian ngưng trệ

Để tránh các lỗi không được chú ý có thể dẫn đến tắt hoàn toàn hệ thống, điều quan trọng là phải theo dõi tình trạng và tính sẵn sàng của máy chủ. Applications Manager cung cấp cho người dùng khả năng hiển thị toàn hệ thống vào tình trạng hoạt động của cơ sở hạ tầng SAP MaxDB.

 4. Theo dõi dữ liệu và các mục liên quan tới log

Nếu dữ liệu hoặc khu vực log vượt quá ngưỡng nhất định, cơ sở dữ liệu sẽ không khả dụng đối với người dùng. Để tránh điều này, Applications Manager đảm bảo rằng người dùng thường xuyên kiểm tra dữ liệu và khối lượng để xác nhận có đủ không gian trống.

5. Phân tích bộ nhớ đệm dữ liệu dễ dàng

Để đánh giá hiệu suất của một hệ thống cơ sở dữ liệu, điều quan trọng là phải theo dõi các thuộc tính khác nhau như bộ đệm dữ liệu, tiêu thụ OMS heap, khối lượng dữ liệu, chi tiết lược đồ, v.v. Applications Manager sử dụng JDBC và giao diện dòng lệnh trình quản lý cơ sở dữ liệu (CLI) để đạt được điều này.

6.Tạo báo cáo chính xác 

Công cụ của chúng tôi cho phép quản trị viên SAP một bứct ranh rõ rang về hiệu suất cơ sở dữ liệu bằng cách tạo báo cáo định kỳ. Từ khả năng này, các quản trị viên có thể quan sát rõ ràng vào các xu hướng hiệu suất và thực hiện các hành động tinh chỉnh hiệu suất của cơ sở dữ liệu.

Tìm hiểu thêm về giám sát SAP MaxDBcủa Applications Manager  tại đây.

HAU, Luu Van