Sẵn sàng, thiết lập, thực hiện: Triển khai hệ điều hành trong Desktop Central

19.03.18 10:25 AM By HAU, Luu Van

Việc triển khai hệ điều hành là một nhiệm vụ quan trọng đối với các quản trị viên CNTT, dù họ đang làm việc về triển khai hệ điều hành trên các máy tính bare-metal (chạy trực tiếp trên phần cứng không qua hệ điều hành – một hình thức ảo hóa) và các máy bị lỗi, hay chuẩn hóa các hệ điều hành trên các máy tính.Và nếu bạn là một quản trị viên CNTT của một doanh nghiệp lớn, nhiệm vụ này không những quan trọng mà còn mất rất nhiều thời gian.

Desktop Central luôn giải quyết các hoạt động quản trị như quản trị bản vá tự động, triển khai phần mềm và điều khiểm các hệ thống từ xa. Giờ đây, với tất cả tính năng mới dành cho triển khai hệ điều hành, Desktop Central giải quyết nhiệm vụ tạo hình ảnh ổ đĩa và cung cấp hệ điều hành.

Cách hoạt động?

Để sao lưu bằng quá trình tạo ảnh ổ đĩa và triển khai các hệ điều hành ngay từ Desktop Central, tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập một hệ thống với hệ điều hành theo yêu cầu và nhóm các ứng dụng, sau đó ghi lại hình ảnh hệ thống sử dụng các công nghệ tạo ảnh trực tuyến và ngoại tuyến của Desktop Central. Với công nghệ tạo ảnh trực tuyến, bạn có thể tạo ảnh ổ đĩa một máy tính trực tiếp từ xa mà không cần sự can thiệp từ người dùng cuối.

Sau khi ghi lại ảnh ổ đĩa mong muốn, bạn có thể tùy biến hình ảnh để triển khai bằng cách tạo các bản mẫu triển khai không trùng lặp cho phù hợp với các nhu cầu cụ thể của những người dùng và phòng ban doanh nghiệp. Ví dụ, bạn có thể tạo một bản mẫu triển khai chỉ cho các nhân viên phòng nhân sự trong mạng. Bạn có thể tùy biến hình ảnh đã ghi lại cho các nhân viên phòng nhân sự bằng cách cấu hình các thiết lập máy tính mục tiêu và thêm bất kỳ ứng dụng nhân sự nào.

Sau khi tùy biến hình ảnh ổ đĩa, bạn có thể triển khai hình ảnh đó cho bất kỳ máy tính mục tiêu nào trong mạng sử dụng một trong ba công nghệ triển khai của Desktop Central: sử dụng một mật mã xác thực, địa chỉ MAC hoặc mẫu triển khai. 
Triển khai sử dụng mật mã xác thực duy nhất 
Bạn cảm thấy mệt mỏi để nhớ được nhiều địa chỉ MAC phức tạp khi phải mất thời gian để triển khai các hệ điều hành trong mạng? Giờ đây bạn không còn gặp phải tình trạng này nữa. Triển khai ảnh ổ đĩa dễ dàng và sử dụng một mật mã xác thực an toàn duy nhất. Dưới đây là cách hoạt động: 
1. Tạo một mật mã cho ảnh ổ đĩa bạn muốn triển khai. 
2. Cấu hình các thiết lập triển khai của bạn. 
3. Điền mật mã trên các máy tính mục tiêu để bắt đầu triển khai.

Bên cạnh việc triển khai hệ điều hành an toàn hơn, Desktop Central cũng giúp việc triển khai hệ điều hành trong mạng doanh nghiệp của bạn trở nên đơn giản hơn. Triển khai một hình ảnh ổ đĩa cơ sở cho nhiều máy tính không liên quan tới phần cứng; Desktop Central sẽ tự động thêm các ổ đĩa tương thích cho các máy tính mục tiêu, vậy nên không cần lo lắng về các vấn đề tương thích phần cứng.

Là một quản trị viên CNTT, bạn luôn phải đối mặt với vô số thách thức – nhưng việc triển khai hệ điều hành không phải là một trong số những thử thách đó.Trở nên linh hoạt hơn với giải pháp tạo hình ảnh ổ đĩa và triển khai hệ điều hành đã được đơn giản hóa của Desktop Central.

Hãy download và trải nghiệm phần mềm Desktop Central nhé:

https://www.manageengine.com/…/desktop-central/download.html

HAU, Luu Van