Bảo mật tài khoản người dùng mới được tạo bằng mật khẩu ngẫu nhiên

08.10.19 09:53 AM By HAU, Luu Van

Cho dù tạo người dùng mới trong Active Directory (AD) hay đặt lại mật khẩu, đôi khi quản trị viên cần gán cho người dùng mật khẩu được tạo ngẫu nhiên. Khi mật khẩu ngẫu nhiên được sử dụng, các quản trị viên thường sử dụng cùng một mật khẩu cho các tài khoản người dùng mới được tạo và đặt lại mật khẩu, điều này khiến các tài khoản này dễ bị tấn công mạng. Điều quản trị viên cần là một ứng dụng có thể tạo mật khẩu ngẫu nhiên cho tài khoản người dùng để giúp giữ an toàn cho các tài khoản này mọi lúc.

Tạo mật khẩu ngẫu nhiên, an toàn

Sử dụng ADManager Plus, bạn không chỉ có thể tạo tài khoản người dùng mới trong AD với tất cả các thuộc tính có liên quan mà còn có thể tạo mật khẩu ngẫu nhiên trong quá trình tạo người dùng để đảm bảo an toàn cho các tài khoản này.

  • Để tạo mật khẩu ngẫu nhiên, hãy làm theo các bước sau:
  • Đăng nhập vào ADManager Plus với tư cách quản trị viên.
  • Điều hướng đến tab AD Mgmt.
  • Chuyển đến TCreate Users > Create Single User hoặc Create Bulk Users.
  • Chọn một thùng chứa hợp lệ hoặc tạo một thùng chứa mới bằng cách nhấp vào Create New OU và đặt cho nó một tên phù hợp.
  • Chuyển đến tab Account và chỉ định các thuộc tính tài khoản. Chọn Random password. Tham khảo hình

Hình 1: Tạo một mẩu khẩẩu ngâu nhiên

Nhấp vào Configure password complexityđể tùy chỉnh các yêu cầu của mật khẩu ngẫu nhiên.

Hình 2. Cấu hình một chính sách mật khẩu ngẫu nhiên cho người dùng mới.

Sau khi thiết lập các chi tiết cần thiết, nhấp vào Create để thêm tài khoản người dùng mới này vào AD.

Tạo mật khẩu ngẫu nhiên để đặt lại mật khẩu và người dùng mới là một nhiệm vụ quan trọng đối với các tổ chức. Các tính năng dựa trên GUI của ADManager Plus, giúp bạn tạo mật khẩu ngẫu nhiên, an toàn, tuân thủ các yêu cầu chính sách mật khẩu của tên miền. Trong blog tiếp theo, chúng tôi sẽ xem cách bạn có thể thông báo cho người dùng về mật khẩu ngẫu nhiên của họ.


Bạn có biết rằng ADManager Plus có thể giúp bạn tạo hàng loạt tài khoản người dùng trên toàn bộ AD, Office 365, G Suite, v.v. từ một bảng điều khiển duy nhất chỉ trong vài lần nhấp không?



Nguồn: ManageEngine

HAU, Luu Van