Phóng viên báo ICTNews có bài phỏng vấn đến nhóm Phụ trách Sales & Marketing của ManageEngine (ME) tại Việt Nam.

05.09.18 09:10 AM By HAU, Luu Van

Dưới đây là toàn cảnh Nội dung buổi phỏng vấn từ phóng viên ICTNews đến nhóm Phụ trách Sales & Marketing của ManageEngine khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Hội thảo ManageEngine tháng 8.2018, Hà Nội, Việt Nam.


1 - Tại buổi seminar sáng nay những giải pháp nào được giới thiệu, những tính năng chính của giải pháp này là gì và nó đáp ứng cho nhu cầu gì của doanh nghiệp?


Chúng tôi giới thiệu ME như là 1 giải pháp quản trị toàn diện từ đầu cuối đến đầu cuối (End-to-End) nhằm quản trị hệ thống IT trong Doanh nghiệp / Tổ chức với hơn 90 sản phẩm và công cụ miễn phí. Trong khuôn khổ buổi hội thảo hôm nay, chúng tôi tập trung vào các giải pháp hỗ trợ đội ngũ IT Quản trị các hệ thống Trợ giúp khách hàng (ITSM), Vận hành Hệ thống (ITOM), Bảo mật (IT Security), hệ thống Báo cáo Phân tích chuyên sâu (BI) và Quản trị Active Directory.


2 - Những khách mời trong buổi Seminar sáng nay đến từ những nhóm doanh nghiệp nào? Vì sao các ông lại nhắm đến những nhóm khách hàng này?

Tại buổi hội thảo hôm nay, chúng tôi vui mừng chào đón đại diện từ nhiều doanh nghiệp khác nhau, từ những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ đến những doanh nghiệp lớn đến rất lớn. Khách mời của chúng tôi có những đại diện từ các cơ quan nhà nước, từ các ngân hàng hoặc các công ty tài chính và công ty thực phẩm-đồ uống lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi cũng có nhiều khách mời từ các công ty công nghệ lớn cùng các đối tác triển khai tại Việt Nam.

3 - Hiện những giải pháp này đã được ứng dụng cho khoảng bao nhiêu doanh nghiệp Việt Nam và đã đem lại lợi ích cho những khách hàng này ra sao?


Rất tiếc chúng tôi không thể tiết lộ con số chính xác do chính sách bảo mật của công ty khi ký với khách hàng (DNA). Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định ME hiện đang được sử dụng bởi trên 500 khách hàng tại Việt Nam, hỗ trợ họ cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống IT. Các khách hàng của ME tại Việt Nam đều ghi nhận những kết quả tích cực sau khi triển khai giải pháp như giảm thời gian xử lý sự cố, tận dụng tốt hơn dung lượng băng thông, cắt giảm chi phí vận hành, duy trì các chỉ số KPIs/SLAs, nâng cao tính bảo mật hệ thống…

 

4 - Sắp tới các ông sẽ giới thiệu giải pháp này ở TP HCM và sẽ nhắm đến đối tượng khách mời nào?


Thành phố HCM là trung tâm kinh tế và tài chính lớn của Việt Nam. Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ được đón tiếp những đại diện từ các công ty lớn cũng như các công ty và tổ chức đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam. Khách mời tham dự sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ có nhiều quản lý cấp cao (C-Levels: CIO, COO…). Chúng tôi mong chờ sự kiện tới đây thậm chí còn thành công lớn hơn và mang lại những phản hồi về cảm nhận tốt hơn nữa so với những gì chúng tôi nhận được đến hôm nay.

 

5 - Hướng đưa giải pháp này mãnh mẽ vào thị trường Việt Nam ra sao?


Chiến lược thâm nhập thị trường của ME được xây dựng dựa trên quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đối tác và nhà phân phối tại Việt Nam là i3 JSC, với bề dày kinh nghiệm về kỹ thuật và thấu hiểu thị trường. Chúng tôi tập trung vào 3 lợi thế chủ yếu của ME như sau: 


- ME cung cấp trên 90 sản phẩm và công cụ miễn phí, nhằm đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu về quản trị IT của doanh nghiệp chỉ với một giải pháp duy nhất. Đây chính là lý do vì sao chúng tôi gọi ME là “Giải pháp quản trị IT đầu-cuối”.

 

- ME triển khai chính sách giá minh bạch, cho phép khách hàng có thể sử dụng các phiên bản dùng thử trước khi quyết định mua giải pháp. Chúng tôi gọi đây là “Chính sách miễn phí” (Freemium). Ngoài ra, ME có một thế mạnh đối với các doanh nghiệp đang trên đà phát triển, đó là, khi doanh nghiệp mở rộng quy mô sau này, ME vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp ở những quy mô khác nhau.

 

- ME đầu tư rất nhiều vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển, và cung cấp một nền tảng hỗ trợ tốt cho các khách hàng. Chúng tôi có đội ngũ đối tác lớn về tư vấn, triển khai và đào tạo tại Việt Nam, trong đó i3 JSC là đối tác duy nhất được ủy quyền. Với hệ thống đối tác ME tại Việt Nam, chúng tôi có thể trợ giúp bất kỳ nhu cầu nào từ khách hàng một cách nhanh chóng, đồng thời thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng ngay khi có yêu cầu.

 

Các đối tác trong khu vực APAC của chúng tôi có các Slogan rất vui vẻ về ManageEngine (ME) như 'Leave your IT to ME'; 'Nothing to Stop ME' ... Xin trân trọng cảm ơn.


Nguồn: ManageEngine Việt Nam


HAU, Luu Van