Dễ dàng cập nhật BIOS và vá các bản vá driver bằng Desktop Central

02.10.19 10:32 AM By HAU, Luu Van

Bạn có biết rằng một trong những lý do phổ biến nhất cho lỗi phần cứng là bỏ qua việc cập nhật drivers và BIOS không? Nếu bạn không cập nhật driver của mình, bạn không chỉ gặp rủi ro về lỗi phần cứng, mà bạn còn bỏ lỡ bất kỳ tính năng bổ sung nào mà nhà sản xuất đã đưa vào bản cập nhật. Do đó, drivers cũ của bạn thậm chí có thể bắt đầu ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể PC của bạn.


Tại sao cập nhật rất quan trọng

Cập nhật là một phần lớn của việc duy trì chức năng phù hợp, nhưng chúng cũng đóng vai trò quan trọng trong bảo mật. Bạn có biết rằng nó thường dễ dàng hơn để hack các máy chạy hệ điều hành lỗi thời không? Bạn có thể nghĩ rằng bỏ qua các bản cập nhật hệ điều hành sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, nhưng thực tế, hầu hết các hệ điều hành lỗi thời đều chứa các lỗ hổng đã biết mà tội phạm mạng thích khai thác, vì vậy nếu bạn chọn bỏ qua nhiệm vụ này, nó có thể phải trả giá bằng bảo mật mạng của bạn.

Một yếu tố quan trọng khác để xem xét là chức năng. Nếu hệ thống của bạn thường bị đóng băng hoặc nếu bạn có vấn đề về kết nối, có lẽ đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm một giải pháp quản lý bản vá tốt. Chúng có thể chỉ ra các vấn đề với chức năng trong hệ điều hành đã lỗi thời của bạn và thường được khắc phục bằng cách cập nhật lên phiên bản mới nhất


Cập nhật drivers và BIOS

Vá tất cả các điểm cuối trong toàn bộ mạng có thể là một vấn đề đau đầu. Nhưng vấn đề đau đầu này so với một cuộc tấn công mạng thành công có thể mang lại cho bạn. Như người ta thường nói, Phòng tốt hơn chữa bệnh. Bạn có thể ngăn chặn mạng của mình khỏi các cuộc tấn công nhắm vào các lỗ hổng đã biết chỉ bằng cách cập nhật các driver và BIOS.

Không giống như các bản vá thông thường, tải xuống và cập nhật driver có thể là một chút khó khăn. Nếu bạn sẽ tải xuống các bản cập nhật theo cách thủ công, bạn sẽ phải thường xuyên truy cập trang web của nhà sản xuất, kiểm tra các bản cập nhật có sẵn và tải xuống nếu có. Quá trình cài đặt thường yêu cầu chọn một số tùy chọn hoặc đặt một số cấu hình nhất định, có thể rất tẻ nhạt và tốn thời gian.


Muốn có một cách dễ dàng hơn?

Ngoài việc hỗ trợ các bản vá cho các ứng dụng thông thường, Desktop Central hiện hỗ trợ các bản vá driver và cập nhật BIOS cho các máy Windows. Công cụ vá drivers này tìm kiếm các phiên bản driver và BIOS mới và cài đặt chúng chỉ bằng một nút bấm. Hãy xem trang Cập nhật Driver và BIOS của chúng tôi để tìm hiểu thêm.

Desktop Central là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn quản lý hiệu quả các hệ thống của mình bằng cách cập nhật driver và BIOS. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng Set it and Forget it , tự động hóa toàn bộ quy trình quản lý bản vá để bạn có thể làm việc trên các tác vụ khác.
Kiểm tra danh sách các thiết bị được hỗ trợ của chúng tôi.

Nguồn: ManageEngine

HAU, Luu Van