Ba cách bảo vệ doanh nghiệp khỏi các vấn đề mạng

02.08.18 03:48 PM By HAU, Luu Van

Khi nói tới quản trị mạng, việc có được thông tin dữ liệu chi tiết về các yếu tố khác nhau trong mang đóng vai trò quan trọng trong quá trình đưa ra quyết định sáng suốt. Thông tin chi tiết chuyên sâu về mỗi thiết bị trong mạng quan trọng không chỉ để duy trì hiệu suất và an ninh mạng, mà còn để ngăn chặn các vấn đề mạng trong tương lai.

Một nghiên cứu sâu rộng của Đại học Michigan đã tiết lộ rằng các vấn đề cấu hình là nguyên nhân cơ bản của 59% thời gian ngưng trệ mạng. Điều này khiến cấu hình mạng trở thành yếu tố vô cùng quan trọng (có thể dẫn tới 2 kết quả đối lập) trong mạng. Tích hợp các cấu hình thiết bị mạng là tối quan trọng đối với hiệu suất của mạng và ứng dụng, nghĩa là cấu hình có thể có tác động rất lớn đến độ tin cậy của doanh nghiệp.
Chúng tôi đã đưa ra ba bước riêng biệt mà bạn có thể làm theo để đảm bảo cấu hình mạng được trang bị đầy đủ để tăng hiệu suất cao nhất trong mạng của bạn.
 
Với nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng, việc đòi hỏi thay đổi cấu hình mạng thường xuyên đã tăng lên tầm cao mới. Trong một mạng lớn với nhiều thiết bị mạng và quản trị viên mạng, những thay đổi thường xuyên này tạo ra lỗ hổng cho các sự cố xảy ra. Một khảo sát bởi Veriflow Systems đã tìm ra rằng 74% quản trị viên mạng thông báo các thay đổi trong mạng của họ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của họ một vài lần trong một năm trở lên.
 
Mặc dù thận trọng, một số thiên tai nhất định sẽ xảy ra. Vào những lúc như thế, bạn có thể khôi phục mạng bằng cách sao lưu các cấu hình mới nhất của thiết bị mạng. Nhưng việc đảm bảo bạn luôn có bản sao lưu mới nhất không phải là nhiệm vụ dễ dàng nếu bạn đang thực hiện thủ công. Với tính năng sao lưu cấu hình tự động, bạn sẽ có thể:


Quá trình sao lưu thủ công lặp đi lặp lại và tẻ nhạt thường dẫn đến các sự cố hoặc gián đoạn. Bằng cách sử dụng chức năng giám sát các bản ghi hệ thống syslog, các bản sao lưu cấu hình được tự động hóa giúp tránh những rắc rối liên quan đến việc sao lưu thủ công và hiệu quả hơn nhiều; mỗi lần một thay đổi được phát hiện trong mạng của bạn, cấu hình mới nhất được sao lưu.
Việc đảm bảo tổ chức của bạn tuân thủ liên quan đến việc kiểm tra định kỳ các chính sách khác nhau trên mạng của bạn. Tuy nhiên, những công việc kiểm tra hàng ngày này có thể biến thành một nhiệm vụ bình thường và mang theo nguy cơ bị bỏ quên. Cách hiệu quả nhất để có được một hệ thống quản lý tuân thủ hiệu quả là thực hiện các kiểm tra tuân thủ theo lịch trình mà không cần sự can thiệp thủ công. 
 
Thu thập và quản lý một giải pháp đáng tin cậy có thể đạt được tất cả các bước được đề cập ở trên chính là một nhiệm vụ. Thật may mắn là chúng tôi đã thực hiện tất cả các nghiên cứu cho bạn — tiếp cận Network Configuration Manager, giải pháp quản lý cấu hình mạng toàn diện của chúng tôi.
 
Network Configuration Manager đáp ứng ba tiêu chí cốt lõi này để quản lý cấu hình hiệu quả — quản lý thay đổi, các bản sao lưu và quản lý tuân thủ — tất cả thông qua giao diện người dùng trực quan. Hơn hết, Network Configuration Manager dễ dàng mở rộng cho các mạng có quy mô bất kỳ, giúp việc quản lý cấu hình trở nên đơn giản và hiệu quả hơn đối với quản trị mạng trên toàn thế giới.
 


1. Bắt đầu theo dõi mọi thay đổi cấu hình trong mạng

Với khả năng theo dõi thay đổi được tự động hóa, bạn có thể đảm bảo:

1.  Không thay đổi nào trong mạng không được thông báo.

2.  Các cấu hình thiết bị quan trọng vẫn an toàn và nguyên vẹn.

3.  Mọi thay đổi được ghi lại chính xác.

Theo dõi thay đổi cũng đảm bảo bạn có thể phát hiện một thay đổi cấu hình lỗi và chuyển lại về cấu hình hoạt động gần nhất, được thảo luận trong các ý dưới đây.

2. Sẵn sàng khi thảm họa xảy ra với các bản sao lưu cấu hình mới nhất

 

1.  Giải quyết các sự cố làm gián đoạn mạng nhanh chóng.

2.  Xem lại các tập tin cấu hình để so sánh.

3.  Khắc phục sự cố và giải quyết các vấn đề mạng nhanh hơn.

 

 

3. Tuân thủ và tránh các lỗ hổng bảo mật

Từ các tổ chức coi việc “tuân thủ giống như danh sách kiểm tra” cho đến hiện giờ phải đáp ứng các yêu cầu tuân thủ như vậy trong quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR), việc tuân thủ là một chủ đề về tư duy của mọi người. Dù quy mô của doanh nghiệp có như thế nào, việc tuân thủ vẫn là một đóng góp quan trọng cho uy tín và sự phát triển. Những vi phạm dữ liệu gần đây là bằng chứng cho thấy sự thiếu tuân thủ trong xử lý dữ liệu có thể gây ra phản ứng dữ dội và nghiêm trọng, dẫn tới sự mất uy tín của cả những tổ chức lớn nhất. Bằng cách tuân thủ với các tiêu chuẩn công nghiệp, bạn có thể:

1.  Tăng uy tín của bạn trên thị trường.

2.  Niêm phong các lỗ hổng bảo mật.

3.  Tránh kiện tụng.


Nhưng tục ngữ có câu, tai nghe không bằng mắt thấy. Hãy thử sử dụng Network Configuration Manager bằng cách tải một bản dùng thử đầy đủ chức năng miễn phí và trải nghiệm quản lý cấu hình hiệu quả trong 30 ngày.

Bạn có những mối quan tâm và đề xuất? Hoặc bạn cần hỗ trợ? Hãy gửi email cho chúng tôi qua địa chỉ ncm-support@manageengine.com và chúng tôi chắc chắn sẽ quan tâm tới câu hỏi của bạn.


Nguồn: ManageEngine

 

HAU, Luu Van