Thanh toán tự động: Một tính năng bắt buộc phải có đối với MSP

05.06.19 10:38 AM By HAU, Luu Van

Mặc dù quy trình thanh toán thủ công ban đầu có thể đủ cho tổ chức của bạn, nhưng nó có thể trở nên bực tức khi cơ sở khách hàng của bạn phát triển. Do nhiều nhà cung cấp dịch vụ được quản lý (MSP) làm việc với số lượng lớn khách hàng, nên không có gì ngạc nhiên khi thanh toán tự động đã trở thành một tính năng được tìm kiếm nhiều cho MSP.


Thanh toán khách hàng hiệu quả là một cách quan trọng để giữ cho khách hàng hài lòng và thanh toán tự động có thể giúp làm điều đó. Thanh toán tự động không chỉ chính xác hơn thanh toán thủ công, mà còn rất ít tốn thời gian. Thanh toán tự động của khách hàng là nền tảng cho việc quản lý khách hàng vô nhiễm.

Với giải pháp quản lý điểm cuối của chúng tôi cho MSP, bạn có thể tự động hóa và đơn giản hóa quy trình thanh toán của mình theo ba bước đơn giản:


1. Tạo một gói dịch vụ. Là một MSP, gói dịch vụ của bạn nên có các yếu tố trong các hoạt động quản lý thông thường mà bạn thực hiện, cũng như bất kỳ dịch vụ độc đáo nào bạn cung cấp cho khách hàng. Nếu bạn cảm thấy khó tính phí cho từng khách hàng của mình dựa trên các dịch vụ họ sử dụng, thì đây là một giải pháp đơn giản: tạo gói dịch vụ xác định rõ chi phí cho mỗi máy tính.
 Đối với mọi khách hàng, ngoài gói dịch vụ tương ứng của họ, bạn có thể cắm thêm các khoản phí hoặc tín dụng, chẳng hạn như giảm giá. Bạn có thể tự do sửa đổi gói dịch vụ theo yêu cầu.


2. Liên kết kế hoạch dịch vụ với khách hàng. Bước tiếp theo là liên kết gói dịch vụ đã tạo với (các) khách hàng tương ứng. Bất kỳ gói dịch vụ có thể được chỉ định cho nhiều hơn một khách hàng. Để tự động hóa quy trình thanh toán của bạn, Desktop Central MSP cho phép bạn chọn chu kỳ thanh toán và cài đặt thông báo (ví dụ: bao nhiêu ngày cho đến khi hóa đơn đáo hạn trước khi khách hàng nhận được thông báo) và bạn có thể sửa đổi bất kỳ gói nào bất cứ khi nào cần.


3. Tạo hóa đơn. Kiểm toán hóa đơn sẵn sàng kiểm toán cho bất kỳ khách hàng, bất cứ lúc nào. Nếu bạn cần truy cập vào lịch sử thanh toán đầy đủ cho một khách hàng, việc tải xuống một hóa đơn tổng hợp rất dễ dàng. Và tất nhiên, bạn luôn có thể tải xuống các hóa đơn riêng lẻ để lập hóa đơn.


Nếu bạn đang săn lùng một hệ thống thanh toán tự động hiệu quả, hãy ngừng tìm kiếm ngay hôm nay và hợp lý hóa quy trình thanh toán của bạn với Desktop Central MSP


Nguồn: ManageEngine.

HAU, Luu Van