Chức năng bảo mật chính của quản lý điểm cuối thống nhất

02.03.20 10:07 AM By HAU, Luu Van

Là một phần của chuyển đổi kỹ thuật số, việc áp dụng một loạt các thiết bị cho công việc đang gia tăng. Một giải pháp quản lý điểm cuối thống nhất (UEM) có khả năng thực thi các chính sách và cấu hình quản lý, cũng như đảm bảo các điểm cuối. Trong một blog trước đây, chúng tôi đã xem xét các khả năng của một giải pháp UEM tốt. Trong phần này, chúng tôi xem xét các tính năng bảo mật của UEM.

Tại sao bảo mật điểm cuối là quan trọng trong các doanh nghiệp có nhiều loại điểm cuối?


Hầu hết các ứng dụng kinh doanh đã đi vào đám mây. Nhân viên sử dụng máy tính xách tay, thiết bị di động và các thiết bị khác cần truy cập dữ liệu từ bất cứ đâu, kể cả trong văn phòng, từ văn phòng từ xa hoặc khi đi du lịch. Trao quyền cho nhân viên làm việc với các thiết bị của họ suốt ngày gọi cho một hệ thống bảo mật mạnh mẽ.

Networks Mạng CNTT dành cho doanh nghiệp rất đa dạng và có thể chứa hỗn hợp máy tính Windows và macOS, cũng như các nền tảng khác để sử dụng cho thiết bị di động. Nhiều mạng doanh nghiệp cũng cho phép nhân viên phục vụ các thiết bị cá nhân theo chính sách mang theo thiết bị của bạn (BYOD). Ngoài ra, doanh nghiệp cần quản lý HĐH và các ứng dụng của bên thứ ba mà nhân viên sử dụng cho công việc. Tăng cường bảo mật giúp ngăn ngừa rủi ro trên bất kỳ nền tảng nào.

Các tổ chức cần tuân thủ một số yêu cầu tuân thủ bảo mật có thể bao gồm thực hiện các tiêu chuẩn vá lỗi, hạn chế thiết bị, định nghĩa vai trò cấp độ người dùng và kiểm soát để bảo mật dữ liệu. Quản trị viên CNTT phải thực hiện các hành động để giảm rủi ro thất bại trong kiểm toán bảo mật CNTT.



Cách UEM giúp bảo mật các điểm cuối của bạn

Các giải pháp UEM cung cấp nhiều tính năng bảo mật, bao gồm các khả năng liên quan đến quản lý khách hàng, quản lý cấu hình bảo mật và bảo mật trình duyệt.

Quản lý khách hàng:

  • Bảo vệ khỏi phần mềm độc hại và ransomware: Bằng cách đảm bảo tuân thủ bản vá, UEM giúp cập nhật các ứng dụng Windows, macOS và Linux, cũng như các ứng dụng của bên thứ ba.
  • Ngăn ngừa các lỗ hổng tiềm ẩn: Để bảo vệ chống lại các mối đe dọa trực tuyến, cấu hình sai và lỗ hổng bảo mật, các giải pháp UEM cung cấp các công việc chủ động như điều chỉnh cài đặt tường lửa và giảm thiểu các cuộc tấn công không ngày bằng các tập lệnh tùy chỉnh.
  • Bảo mật thiết bị USB: Bằng cách bật và tắt các cổng USB, bạn có thể kiểm soát dữ liệu được nhân viên truy cập và ngăn ngừa hỏng tệp không mong muốn.
  • Danh sách đen ứng dụng và danh sách trắng: Bằng cách liệt kê các ứng dụng và danh sách trắng, bạn có thể hạn chế phần mềm nào mà người dùng của bạn có thể sử dụng.
  • Cài đặt định nghĩa chống vi-rút: Cài đặt âm thầm các giải pháp chống vi-rút cụ thể và cập nhật định nghĩa chống vi-rút của bạn.


Quản lý cấu hình bảo mật:

UEM cho phép bạn xác định các cấu hình bảo mật, chẳng hạn như:


  • Cảnh báo hết hạn mật khẩu: Đưa ra cảnh báo mật khẩu để nhắc người dùng đặt lại mật khẩu trước khi hết hạn.
  • Cấu hình tường lửa: Điều chỉnh các cổng mở và lưu lượng không mong muốn để chống lại tội phạm mạng.
  • Cấu hình tập lệnh tùy chỉnh: Sử dụng tập lệnh tùy chỉnh và điều chỉnh cài đặt khóa sổ đăng ký để giúp ngăn chặn các cuộc tấn công không có ngày và các cuộc tấn công mạng mới được khai thác.

Bảo mật trình duyệt:

  • Quản lý bổ trợ trình duyệt: Phát hiện và xóa các tiện ích mở rộng và trình cắm có khả năng gây hại khỏi mạng của bạn.
  • Bộ lọc web: Bảo vệ mạng của bạn khỏi các cuộc tấn công bằng cách lái xe bằng cách hạn chế quyền truy cập vào các trang web hoặc giới hạn tải xuống các trang web đáng tin cậy.
  • Cấu hình bảo mật trình duyệt: Tạo ra các cấu hình bảo mật để ngăn chặn các trình duyệt trở thành cổng vào các cuộc tấn công mạng.
  • Tuân thủ: Phát hiện và khắc phục các máy tính không tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật được xác định trước như CIS và STIG.


Quản lý di động doanh nghiệp: Bảo mật dữ liệu khi nghỉ ngơi, quá cảnh và đang sử dụng


Quản lý bảo mật của các điểm cuối di động như điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng khác với quản lý bảo mật của máy tính cố định. Trong trường hợp trước đây, các chức năng địa lý cụ thể hơn đi vào hoạt động.


Đối với dữ liệu:


  • Thực thi mật mã: Sử dụng mã hóa và mật mã mạnh là một số cách để ngăn chặn truy cập trái phép dữ liệu khi nghỉ ngơi.
  • Ủy quyền ứng dụng để truy cập dữ liệu: Ngăn chặn các ứng dụng trái phép truy cập dữ liệu được sử dụng bởi các ứng dụng được doanh nghiệp phê duyệt (và ngược lại) bằng các chính sách cung cấp.
  • Containerization: Bằng cách cách ly dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp, bạn có thể đảm bảo dữ liệu cá nhân có trên thiết bị của người dùng được bảo vệ (đặc biệt là trong trường hợp thiết bị BYOD).
  • Chia sẻ nội dung an toàn: Tính năng quản lý nội dung trong quản lý thiết bị di động (MDM) hoặc giải pháp UEM có thể cung cấp phương tiện chia sẻ tài liệu an toàn, bảo mật.


Đối với dữ liệu quá cảnh:


  • Truyền dữ liệu an toàn: Với công cụ UEM, bạn có thể định cấu hình VPN, VPN trên mỗi ứng dụng, proxy HTTP toàn cầu, v.v để đảm bảo dữ liệu được truyền an toàn.
  • Xóa dữ liệu trên các thiết bị bị đánh cắp hoặc thất lạc: Nếu thiết bị di động bị mất, điều đó rất quan trọng để bảo mật dữ liệu cư trú trên thiết bị, đặc biệt là nếu thông tin nhạy cảm với doanh nghiệp của bạn. Bạn phải có thể khóa, đặt lại, xóa hoặc định vị thiết bị để ngăn chặn truy cập dữ liệu trái phép.
  • Định vị địa lý: Đảm bảo dữ liệu của công ty bị xóa sau khi thiết bị rời khỏi một vị trí được chỉ định.


Đối với dữ liệu đang sử dụng:


  • Bảo vệ dữ liệu di động: Định cấu hình chính sách bảo mật để hạn chế sử dụng dữ liệu của công ty.
  • Hạn chế thiết bị bẻ khóa: Khi người dùng bẻ khóa thiết bị, các hạn chế bảo mật ban đầu bảo vệ thiết bị sẽ vô dụng. Ở cấp độ doanh nghiệp, điều này có thể dẫn đến dữ liệu quan trọng hoặc nhạy cảm của công ty bị xâm phạm. Sử dụng công cụ UEM, bạn có thể ngăn chặn các thiết bị đã bẻ khóa hoặc root truy cập dữ liệu của công ty.
  • Bảo mật dữ liệu: Bằng cách mã hóa dữ liệu của công ty di động, bạn có thể ngăn chặn hành vi trộm cắp dữ liệu.
  • Bảo mật BYOD: Container hóa logic cho phép bạn quản lý cả dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp trong khi đảm bảo không có quyền truy cập hoặc chia sẻ dữ liệu trái phép của công ty.
  • Thực thi mật mã: Thực thi mật mã mạnh hơn giúp ngăn chặn sự xâm nhập của bên thứ ba có thể làm tổn hại đến bảo mật dữ liệu của bạn.


Giải pháp UEM là một nền tảng tích hợp quản lý và bảo mật tất cả các thiết bị trong cơ sở hạ tầng CNTT của tổ chức, bảo vệ dữ liệu ở bất kỳ vị trí nào và cung cấp khả năng hiển thị và kiểm soát tốt hơn.


Giới thiệu về giải pháp ManageEngine từ UEM


ManageEngine Desktop Central là một giải pháp UEM giúp bạn luôn đứng đầu trong quản lý di động doanh nghiệp (thông qua các tính năng như quản lý ứng dụng di động và MDM), cũng như quản lý khách hàng cho một nhóm thiết bị đầu cuối đa dạng, bao gồm thiết bị di động, máy tính xách tay, máy tính, máy tính bảng, và máy chủ.

Hãy download và trải nghiêm ManageEngine Desktop Central qua link


Nguồn: ManageEngine 

HAU, Luu Van