Bốn cách đơn giản để bảo mật dữ liệu trong các thiết bị thất lạc hoặc bị đánh cắp

10.12.19 10:16 AM By HAU, Luu Van

Trong kỷ nguyên di động hiện đại, dữ liệu của công ty được nhân viên truy cập từ xa thông qua nhiều thiết bị đầu cuối. Mọi thứ từ dữ liệu khách hàng, chi tiết đăng nhập của người dùng và dữ liệu quan trọng trong kinh doanh có thể được nhân viên truy cập từ xa. Điều quan trọng không kém là cung cấp cho nhân viên quyền truy cập vào dữ liệu của công ty, điều đó thậm chí còn quan trọng hơn để đảm bảo dữ liệu kinh doanh nhạy cảm không rơi vào tay kẻ xấu. Một tổ chức có thể tập trung ngăn chặn điều này là bảo vệ các thiết bị bị thất lạc hoặc bị đánh cắp.

Theo Forbes, cứ sau 53 giây lại có một chiếc laptop bị đánh cắp và hơn 70 triệu điện thoại di động bị mất mỗi năm. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng theo cấp số nhân. Hơn nữa, gần 41 phần trăm của tất cả các sự kiện vi phạm dữ liệu từ năm 2005 đến 2015 đã được bắt đầu trên các thiết bị bị mất như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, dữ liệu hiện diện trong các thiết bị như vậy giữ giá trị cao hơn nhiều so với chính công nghệ.

Dữ liệu kinh doanh nhạy cảm hiện diện trong các thiết bị đặt sai vị trí, bị đánh cắp và bị xâm nhập có thể dễ bị vi phạm dữ liệu. Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào dữ liệu trong các thiết bị được bảo vệ? Dưới đây là bốn cách đơn giản nhưng hiệu quả, giải pháp quản lý thiết bị di động (MDM) có thể hỗ trợ bảo mật dữ liệu và thiết bị:

  1. Mật khẩu không thỏa hiệp: Mật khẩu đảm bảo tính bảo mật và bí mật của dữ liệu trong thiết bị bằng cách hạn chế truy cập trái phép ngoài màn hình khóa. Mật khẩu tuân thủ các chính sách tổ chức phức tạp được coi là mạnh mẽ và không an toàn. Mật khẩu mạnh kết hợp một số tham số, bao gồm độ dài, vỏ, ký tự đặc biệt và hơn thế nữa.
  2. Tạo ranh giới địa lý: Với tính năng định vị địa lý, bạn có thể tạo các hạn chế dựa trên vị trí cho các thiết bị được quản lý của mình. Quản trị viên CNTT tạo các ranh giới ảo và định cấu hình chính sách cho các thiết bị, cả trong và ngoài ranh giới. Quản trị viên CNTT phải được thông báo ngay lập tức về các thiết bị không tuân thủ để giảm thiểu rủi ro liên quan.
  3. Bảo mật nâng cao cho máy Mac doanh nghiệp :Các thiết bị đảm bảo thủ công tuân thủ chính sách tổ chức của bạn là một nhiệm vụ trần tục khác. Điều này có thể tránh được nếu quản trị viên CNTT của bạn có thể định cấu hình chính sách và đảm bảo tuân thủ hàng loạt các triển khai Mac của bạn. Với các tính năng bảo mật tích hợp của Apple, bạn có thể đảm bảo quy trình này an toàn và bảo mật. Đối với triển khai Mac, Mã hóa FileVault thực hiện mã hóa toàn bộ đĩa (FDE) để chỉ người dùng được ủy quyền mới có thể giải mã dữ liệu bằng thông tin xác thực hoặc khóa khôi phục phù hợp. Mật khẩu phần sụn hạn chế khởi động từ khối lượng hệ thống trái phép, trừ khi và cho đến khi thông tin đăng nhập hợp lệ được cung cấp.
  4. Bảo mật phản ứng: Điều gì mà điểm quan trọng là chỉ có thể bảo mật các thiết bị đang sử dụng? Trong trường hợp thiết bị đặt sai vị trí hoặc bị đánh cắp, dữ liệu công ty được lưu trữ trong thiết bị thường được coi là quan trọng hơn chính thiết bị. Ngay sau khi phát hiện ra một thiết bị bị mất, bạn phải có thể tăng cảnh báo, xác định vị trí thiết bị, xóa dữ liệu và cũng đánh dấu thiết bị đó là một cách bị mất, sau đó tận dụng màn hình khóa của nó để hiển thị thông báo liên lạc và thông tin liên lạc. Với việc áp dụng các chính sách mang theo thiết bị của riêng bạn (BYOD), dữ liệu kinh doanh nhạy cảm cùng tồn tại với dữ liệu cá nhân của người dùng. Các tổ chức có nghĩa vụ bảo vệ dữ liệu của công ty, cũng như dữ liệu cá nhân của người dùng. Điều này chỉ có thể bằng cách triển khai một giải pháp MDM.


Mobile Device Manager Plus là một giải pháp quản lý thiết bị đầu cuối để quản lý và bảo mật các thiết bị Android, iOS, macOS, Windows, Chrome OS và tvOS. Với bộ tính năng mở rộng, Mobile Device Manager Plus đảm bảo tính chủ động cũng như bảo mật phản ứng trong trường hợp thiết bị bị thất lạc hoặc bị đánh cắp. Ghé thăm trang web của chúng tôi để tìm hiểu về các tính năng khác nhau mà chúng tôi hỗ trợ.

Bạn cũng có thể tự mình khám phá cách thiết lập và bảo mật các thiết bị và ứng dụng di động doanh nghiệp của mình. Tải xuống bản dùng thử miễn phí 30 ngày của Mobile Device Manager Plus ngay hôm nay!

Nguồn: ManageEngine

HAU, Luu Van